Home NEWS ทามะก็อตจิ ของเล่นยอดฮิตในวัยเด็กถูกนำกลับมาวางจำหน่ายแล้วอีกครั้ง

ทามะก็อตจิ ของเล่นยอดฮิตในวัยเด็กถูกนำกลับมาวางจำหน่ายแล้วอีกครั้ง

1622
0

ทามะก็อตจิ อาจเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตำนานอุปกรณ์ดิจิตอลที่มีผู้รู้จักมากที่สุดอย่างหนึ่งเลยก็ได้ เพราะมันคือของเล่นดิจิตอลที่เด็กๆ ในยุคปี 90 ทุกคนต้องรู้จักและเคยเล่นหรืออยากได้มาก่อน (ซึ่งตอนนี้ก็เรียนจบ ทำงาน หรือมีครอบครัวกันแล้ว) ซึ่งถ้าจะเทียบให้เห็นภาพว่าทามะก็อตจินั้นมีมานานแค่ไหนล่ะก็ ทามะก็อตจินั้นก็มาในยุคนั้นเป็นยุคของ Nokia 3310 นั่นแหละ ซึ่งในขณะนั้นโลกยังไม่รู้จักคำว่าสมาร์ทโฟนเลย โดยเจ้าสัตว์เลี้ยงดิจิตอลยุคแรกรุ่นนี้นั้นวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 1996 โดยบริษัทผู้ผลิตของเล่นชั้นนำของญี่ปุ่นอย่าง Bandai นั่นเอง

เมื่อนับจนถึงวันนี้ ทามะก็อตจิก็ถูกจารึกในประวัติศาสตร์มนุษย์มาแล้วกว่า 20 ปี ซึ่งถือเป็นของเล่นในตำนานชิ้นหนึ่งที่ยังมีผู้จดจำและคิดถึงอยู่เป็นจำนวนมาก แม้ในปัจจุบันจะมีสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ที่มีเกมที่ก้าวหน้ากว่าสัตว์เลี้ยงดิจิตอลในภาพขาวดำมากมายนัก แต่ล่าสุด Bandai ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์อุปกรณ์ชิ้นนี้ก็ขอเอาใจแฟนๆ ให้ได้หายขึ้นถึงกันอีกครั้ง ด้วยการนำทามะก็อตจิกลับมาวางจำหน่ายเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของเจ้าไข่เลี้ยงสัตว์ดิจิตอลยอดนิยมในอดีต โดยมีการปรับเปลี่ยนขนาดของไข่ให้เล็กลงครึ่งหนึ่งจากเมื่อ 20 ปีก่อน แต่ยังคงใช้หน้าจอขาวดำและมีปุ่มสำหรับการกดเล่นเพื่อควบคุมการเลี้ยงสัตว์เหมือนเดิม โดยทามะก็อตจิเวอร์ชั่น 2017 นี้จะมาพร้อมสีไข่ให้เลือก 5 สี พร้อมพวงกุญแจที่ห้อยกับกระเป๋าหรือเคสสมาร์ทโฟนได้

โดยทามะก็อตจิได้วางจำหน่ายในญี่ปุ่นแล้วเป็นที่แรกด้วยราคา 2,000 เยน หรือประมาณ 600 บาทเท่านั้น และหากผลตอบรับดีก็จะมีการขยายประเทศวางจำหน่ายต่อด้วย แต่ทั้งนี้ Bandai ยังไม่ระบุว่าจะจำหน่ายทามะก็อตจิถึงเมื่อใด เพราะถ้าหากมันเป็นเพียงรุ่นที่ฉลองครบรอบ 20 ปีนั้น ก็คงต้องมีจำนวนจำหัดอย่างแน่นอน

ที่มา: ShortList