Home NEWS เปิดตัว Samsung Galaxy S8 และ S8+ เลอค่าด้วยจอไร้ขอบ และไร้ปุ่ม Home

เปิดตัว Samsung Galaxy S8 และ S8+ เลอค่าด้วยจอไร้ขอบ และไร้ปุ่ม Home

1268
0

หลังจากที่แฟนๆ Samsung เฝ้ารอการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของปี 2017 กันมาสักพักใหญ่ๆ โดยเฉพาะหลังจากที่ Samsung มีปัญหากับ Galaxy Note 7 จนต้องยุติการผลิตและเรียกคืนสินค้าไป การคาดหวังต่อ Samsung Galaxy S8 นั้นก็ยิ่งมากเป็นเท่าทวี และหลังจากมีข่าวหลุด ภาพหลุดเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา Samsung ก็เปิดตัว Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยความประทับใจแรกที่ได้พบกับ Samsung Galaxy S8 และ S8+ นั่นคือก็รูปร่างของเครื่องและหน้าจอที่เปลี่ยนไปจากรุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด โดยตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S8 นั้นมีความโค้งมน มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED ขอบโค้งขนาด 5.8 นิ้ว และ 6.2 นิ้วตามลำดับบนตัวเครื่องที่ไม่ใหญ่นักด้วยความที่ขอบหน้าจอนั้นประชิดขอบเครื่องเลย โดย Samsung เรียกว่าหน้าจอ Infinity Display ซึ่งมาพร้อมความละเอียด 1,440 x 2,960 พิกเซลและกันรอยทั้งด้านหน้าและด้านหลังด้วยกระจก Gorilla Glass 5 และในรูปโฉมนี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือ ปุ่ม Home รูปสี่เหลี่ยมผื่นผ้าที่เป็นเอกลักษณ์มาอย่างยาวนานได้หายไปแล้ว และเป็นปุ่มสัมผัสที่ฝังไว้ในหน้าจอแทน ส่วนเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือก็ไม่ได้หายไปไหน แต่มันถูกย้ายไปด้านหลังใกล้กับกล้องหลังแทน

นอกจากการเปลี่ยนแปลงของตัวเครื่องที่เรียกได้ว่าแตกต่างจากเดิมมากแล้ว ประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมก็น่าสนใจขึ้น โดย Samsung Galaxy S8 และ S8+ ต่างก็มาพร้อมกับกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมระบบ Smart Auto Focus และการถ่ายภาพแบบ Multi-Frame Image ที่ช่วยให้การเซลฟี่สวยงามกว่าเดิม ส่วนกล้องหลังมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งอาจฟังดูน้อย แต่กล้องทั้ง 2 ด้านมาพร้อมกับรูรับแสงที่กว้างถึง F1.7 ที่รับแสงได้ดีมาก และตัวกล้องหลังยังมาพร้อมกับระบบ Phase Detection AF แบบในกล้องโปร และมีระบบป้องกันการสั่นสะเทือน OIS และบันทึกวิดีโอได้ความละเอียด 4K ได้เต็มรูปแบบ

ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น Samsung Galaxy S8 และ S8+ มาพร้อมระบบสแกนม่านตาและตรวจจับใบหน้าเพิ่มเข้ามาจากระบบสแกนลายนิ้วมือเดิม ส่วนแบตเตอรี่ที่ใครๆ อาจจะกังวลว่าจะซ้ำรอย Samsung Galaxy Note 7 หรือไม่นั้น ก็มีการการันตีความปลอดภัยด้วยการตรวจสอบถึง 8 จุดเสี่ยง ส่วนสเปคเครื่องนั้นก็จัดว่าท็อปสุดของสมาร์ทโฟนปีนี้ด้วยชิพ Qualcomm Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 แบบ Octa Core พร้อมแรม 4GB และความจุยืนพื้นที่ 64GB ที่สามารถรองรับ microSD ได้เหมือนแต่ก่อนแล้ว และที่สำคัญอีกอย่างคือมันยังกันน้ำได้เหมือนรุ่นพี่ด้วยมาตรฐาน IP68

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงออกมาได้อย่างสมศักดิ์ศรีเลยทีเดียวสำหรับ Samsung Galaxy S8 และ S8+ ในครั้งนี้ เพราะมีความเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งภายนอกและภายใน (ต่างจากคู่แข่งตลอดกาลที่ดูจะไม่ค่อยชอบเปลี่ยนเท่าไหร่นัก) โดยสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 21 เมษายนนี้ สำหรับประเทศไทยก็อาจจะเลทกว่านั้นนิดหน่อย หากใครสนใจก็เตรียมเก็บเงินกันได้เลย

ที่มา: Samsung , Engadget