Home Article ฟีเจอร์ใหม่ YouTube Live เปิดให้คนดู “เปย์” คนไลฟ์ได้

ฟีเจอร์ใหม่ YouTube Live เปิดให้คนดู “เปย์” คนไลฟ์ได้

1026
0

เรื่องของการไลฟ์สดบน YouTube หรือ YouTube Live จริงๆ ก็มีมานานแล้วนะ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ปังสักเท่าไร ทว่า YouTube เองก็ยังไม่หยุดพัฒนา ล่าสุดได้เปิดฟีเจอร์ใหม่อีก 4 ฟีเจอร์เพื่อหวังให้ Creator หันมาใช้ไลฟ์กันมากขึ้น

ฟีเจอร์ที่ว่ามีอะไรบ้างไปดูกันเลย น่าจะถูกใจเหล่า Creator ไม่น้อยก็มาก โดยเฉพาะฟีเจอร์ที่จั่วหัวเอาไว้ในไตเติล

live automatic speech recognition-LASR หรือซับไตเติลแปลภาษาอัตโนมัติ โดยใช้เทคโนโลยี Automatic Speech Recognition (ASR) ซึ่ง YouTube มีความสามารถนี้อยู่แล้ว แต่จะรองรับภาษาใดบ้างต้องลองดูกันนะ ที่แน่ๆ มีภาษาอังกฤษแน่นอน ฟีเจอร์นี้น่าสนใจตรงที่ช่วยเพิ่มฐานผู้ชมให้กว้างขวางขึ้น ไม่ได้จำกัดอยู่แค่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนประเทศเดียวกันเท่านั้น ฐานผู้ชมกว้างขึ้น รายได้ก็เพิ่มขึ้นด้วยสินะ

– Location Tag ก็คือการที่ผู้ไลฟ์สามารถระบุตำแหน่งของตนที่ทำการไลฟ์ได้ ขณะที่ฝ่ายผู้ชมก็สามารถค้นหาตำแหน่งของคนไลฟ์ได้นั่นเอง มีไว้ทำไม ก็มีไว้เผื่อว่าการไลฟ์บางอย่างต้องการทำกิจกรรมกับผู้ชมด้วยไง

–  Chat Replay เป็นการกลับมาดูไลฟ์ย้อนหลังพร้อมกับคอมเมนต์ต่างๆ ของผู้ชม เพื่อที่จะได้ตอบกลับได้ เพราะขณะไลฟ์อาจยังไม่ได้ตอบในทันที

– Super Chat ชอบที่สุดก็ฟีเจอร์นี้ Creator คนไหนที่มีแฟนคลับเยอะๆ คงถูกใจและน่าจะได้ผลตอบรับที่ดีกับฟีเจอร์ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชม “เปย์” หรือจ่ายเงินสนับสนุนผู้ไลฟ์หรือ Creator ได้ โดยจะได้รับสถานะ Super Chat ซึ่งคอมเมนต์ที่ส่งเข้ามาในไลฟ์จะมีไฮท์ไลท์สีเขียงโดดเด่นกว่าใคร และเชื่อว่า Creator คงเต็มใจที่จะตอบอย่างยิ่ง