Home Article Gmail New Version เตรียมพบกับโฉมใหม่เร็วๆ นี้

Gmail New Version เตรียมพบกับโฉมใหม่เร็วๆ นี้

966
0

ตอนนี้น่าจะมีหลายคนที่ได้รับอีเมลจาก Google แจ้งเรื่องการอัปเดต Gmail เวอร์ชั่นใหม่พร้อมกับลิงก์ให้เข้าไปทดลองใช้งาน

ถ้าใครยังไม่ได้รับเมลลองคลิกที่ลิงก์นี้ก็ได้ inbox.google.com ก็จะพบหน้า Gmail ที่ใช้งานอยู่ในรูปแบบใหม่ อินเตอร์แบบใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

หน้าตาของ Gmail แบบใหม่ นอกจากดีไซน์ที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งดูสมาร์ทมากขึ้น (แต่คงจะงงกันไม่น้อยล่ะในช่วงแรกของการปรับตัว) ถ้าใครเข้าไปตามลิ้งค์ที่บอกไว้ก็จะเห็นว่าอีเมลที่เข้ามาใน Inbox ไม่ได้เรียงกันเป็นตารางอีกแล้ว แต่จะแสดงเป็นแถบข้อความ ถ้าอีเมลฉบับไหนมีการแนบไฟล์ภาพมาด้วยก็จะมีภาพพรีวิวแสดงให้เห็นเลย

Gmail แบบใหม่ ยังมาพร้อมการใช้งานที่สมาร์ทขึ้นด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้งาน Gmail เอง เช่น คุณสมบัติ Smart Reply ที่สามารถตอบกลับอีเมลได้สะดวกขึ้น Snooze Email สามารถตั้งวันที่และเวลาของอีเมลใน Inbox ได้ว่าจะให้แสดงว่าเป็นอีเมลที่ยังไม่ได้อ่านหรืออีเมลที่เข้ามาใหม่ในวันที่เท่าไร เวลาไหน

และที่น่าจะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้อีเมลและการจัดการกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ไม่น้อยก็คือ การที่ Gmail แบบใหม่จะพ่วงหรือเชื่อมโยงกับแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้เลย เช่น แอป Google Calendar หรือ Dropbox เป็นต้น ทำให้เราสามารถเช็กตารางนัดหมาย บันทึกนัดหมาย หรืออัปโหลด/ดาวน์โหลดภาพกับ Dropbox ได้ทันที

นอกจากการใช้งานบนเดสก์ท็อปแล้ว Gmail เวอร์ชั่นใหม่คาดว่าจะรองรับและใช้งานบน Mobile Device ในรูปแบบเดียวกันนี้ด้วย