Home Article PayPal.me โอนเงินให้กันผ่าน URL

PayPal.me โอนเงินให้กันผ่าน URL

1331
0

ก่อนหน้านี้ไม่นานหรือแม้แต่ในขณะนี้ก็ตามเพิ่งจะมีความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับวิธีการโอนเงินแบบใหม่เกิดขึ้นในบ้านเรากับการโอนเงินผ่านเลขประจำตัวประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์ที่เรียกว่า การโอนเงินแบบ พร้อมแพย์ ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ในตอนนี้ก็มีวิธีการโอนเงินรูปแบบใหม่มาให้ติดตามและปรับตัวกันอีกแล้ว เป็นการโอนเงินผ่าน PayPal วิธีการใหม่ที่เปิดให้ใช้บริการได้แล้วในไทยในตอนนี้

วิธีการโอนเงินแบบใหม่ของ PayPal ที่จะเขียนถึงนี้อาจไม่เกี่ยวข้องหรือมีผลกับคนไทยโดยส่วนใหญ่ แต่ก็เกี่ยวข้องอย่างมีนัยยะสำคัญกับคน 2 กลุ่มหลักๆ นั่นคือ ผู้ที่ทำการค้าการขายทั้งขายของออนไลน์และค้าขายระหว่างประเทศ และภาคการเงินการธนาคาร

ผู้ที่ทำการค้าขายจำเป็นต้องมีความพร้อมที่จะรองรับการรับโอนเงินผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสะดวกที่สุด ซึ่ง PayPal ก็ถือว่าเป็นช่องทางที่สำคัญ เมื่อ PayPal มีวิธีการโอนเงินแบบใหม่ ก็ควรที่จะต้องรู้หรือจะให้ดีก็ต้องเตรียมการไว้ด้วย

ส่วนภาคการเงินการธนาคารจะมีความเกี่ยวข้องในเชิงของการใช้บริการ เป็นกระทบที่ไม่แน่ว่าต่อไปผู้คนจะให้ความสำคัญกับธนาคารน้อยลง แน่นอนว่าเรายังต้องนำเงินไปฝากธนาคาร แต่ในการทำธุรกรรมต่างๆ ในการจับจ่ายใช้สอย บทบาทของธนาคารอาจจะน้อยลง อาจยังไม่เห็นผลทันทีในตอนนี้ แต่ในอนาคตก็เป็นสิ่งที่น่าคิดและน่าติดตาม เพราะดูเหมือนว่ารูปแบบการใช้เงินจะเป็นเวอร์ชวลเข้าไปทุกที

PayPal.me คืออะไร ดียังไง

PayPal เป็นผู้ให้บริการตัวกลางการรับโอนเงินที่มีมาตรฐานและได้รับการยอมรับในระดับสากล ที่ผ่านการโอนเงินผ่านเพย์พาลจะเป็นการบอกอีเมลแอดเดรสของกันและกันและทำธุรกรรมการโอนผ่านระบบหรือเว็บไซต์ แต่สำหรับ PayPal.me จะเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่แตกต่างและสะดวกขึ้น

PayPal.me จะโอนเงินให้กันได้ผ่าน URL ที่สมาชิกเพย์พาลแต่ละคนตั้งขึ้นเอง เรียกว่าเป็นชื่อเฉพาะของใครของใคร เช่น paypak.me/thaiload เป็นต้น เข้าไปสมัครใช้บริการ PayPal.me ได้ที่ www.paypal.com

ถ้าคุณมีแอ็กเคาต์ PayPal อยู่แล้วก็ล็อกอินและสมัครได้ทันที แต่ถ้ายังไม่มีแอ็กเคาต์ก็ต้องลงทะเบียนก่อน

การสมัครไม่ยาก คล้ายๆ กับเวลาที่เราตั้งชื่อ URL ของ Facebook หรือคิดชื่อโดเมนของเว็บไซต์อะไรทำนองนั้น ถ้าชื่อที่จะใช้มีคนใช้ไปแล้วก็ใช้ไม่ได้ ต้องคิดใหม่ คิดชื่อที่ไม่สลับซับซ้อนมากนัก เวลาบอก URL ให้ใครโอนเงินมาให้ คนโอนจะได้จำและโอนมาให้ได้ง่ายๆ

เมื่อได้ชื่อ URL เฉพาะในการรับโอนเงินผ่าน PayPal มาแล้ว ต่อไปถ้าใครจะโอนเงินมาให้ผ่านเพย์พาลก็เพียงแค่บอก URL ไป ซึ่งวิธีนี้ผู้โอนก็มีความสะดวกด้วย เพราะเพียงแค่พิมพ์ URL ของผู้รับโอนแล้วตามด้วยจำนวนเงิน แค่นั้นเอง เช่น paypal.me/thaiload/10USD หรือ paypal.me/thaiload/200THB เป็นต้น