Home Article PDF Split เว็บไซต์แยกร่างแบ่งหน้าไฟล์ PDF

PDF Split เว็บไซต์แยกร่างแบ่งหน้าไฟล์ PDF

1142
0

บทความโดย : กิตติ ภูวิธิธนา

PDF เป็นฟอร์แมตของไฟล์ที่นิยมใช้ในการรับส่งเอกสารต่างๆ การแปลงไฟล์จากไฟล์ภาพไปเป็น PDF แปลงไฟล์จากเอกสารไปเป็น PDF หรือไฟล์ต่างๆ นานาไปเป็น PDF ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมีคำสั่งให้เลือกใช้อยู่แล้วในแโปรแกรมนั้นๆ หรือการจะแปลงไฟล์ PDF ไปเป็นไฟล์ฟอร์แมตอื่นๆ เช่น ไฟล์ภาพ ก็ทำได้ไม่ยาก

แต่ปัญหาหนึ่งที่หลายๆ คนมักจะพบอยู่เสมอๆ จริงๆ ถ้าใครที่ทำงานกับไฟล์ PDF อยู่เป็นประจำอาจจะสามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว แต่สำหรับคนที่มีโอกาสต้องใช้อยู่เนืองๆ เช่นตัวผมเองเป็นต้น ปกติก็จะต้องรับส่งไฟล์ PDF กับคนอื่นอยู่เรื่อยๆ แต่ก็เป็นเพียงการเปิดอ่าน อาจจะมีโน้ตลงในไฟล์ PDF บ้าง ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้านานๆ ทีเกิดต้องการที่จะใช้ไฟล์ PDF ที่มีอยู่ส่งให้คนอื่นๆ โดยส่งให้เฉพาะบางหน้าเท่านั้น เช่นอาจจะต้องการตัดหน้าแรกออก นี่สิ เป็นปัญหา

วิธีหนึ่งที่สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้คือ การใช้งาน PDF Split ผ่านเว็บไซต์ www.splitpdf.com

วิธีการใช้งานง่ายมาก ไม่ต้องนั่งทำความเข้าใจอะไรมาก ก่อนหน้านั้นผมเคยใช้งานผ่าน Acrobat Pro ถ้าไม่ลืมว่าจะต้องทำยังไงก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร แต่การที่จะต้องไปนั่งความเข้าใจใหม่ก็ดูจะยุ่งยากและเสียเวลา มันแย่ตรงทีลองทำแล้วไม่สำเร็จนี่สิ

ผมเลยใช้วิธีนี้ดีกว่า เข้าเว็บไซต์ splitpsf เลย เราสามารถเลือกได้ว่าจะเปิดไฟล์ PDF จากไหน จากคอมพิวเตอร์ จาก Dropbox หรือ Google Drive

เมื่อเลือกไฟล์ที่ต้องการมาแล้ว ก็แค่ระบุหน้าของเอกสารหรือ PDF ลงไปในช่อง Page ว่าต้องการไฟล์ PDF จากหน้าไหนถึงหน้าไหน แล้วก็คลิกปุ่ม Split! แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย