Home NEWS Android One รุ่นใหม่ อะไรจะคล้าย iPhone 5C ขนาดนั้น

Android One รุ่นใหม่ อะไรจะคล้าย iPhone 5C ขนาดนั้น

991
0

เปิดตัวไปแล้วสำหรับสมาร์ทโฟน Android One รุ่นใหม่หรือ Sharp Android One S3 สิ่งที่น่าสนใจมากกว่าสเปคของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คงเป็นเรื่องของดีไซน์ที่ดูยังไงๆ ก็ช่างคล้าย iPhone 5C เสียเหลือเกิน

จะว่าไปแล้วดีไซน์ของ Android One ก่อนก็จะมีดีไซน์ประมาณนี้ ทรงเหลี่ยมๆ แล้วมีกรอบตัวเครื่องด้านข้างและด้านหลังที่เป็นสีต่างๆ แต่ว่าด้านหลังจะมีทรงที่โค้งๆ นูนๆ อยู่เล็กน้อย แต่ในครั้งนี้จะมาในดีไซน์ที่เป็นทรงเหลี่ยมๆ แบนๆ อีกทั้งสีสันของตัวเครื่องทำให้อดคิดถึง iPhone 5C ไม่ได้ว่าช่างละม้ายคล้ายกันมากจริงๆ

นั่นก็เป็นจุดสังเกตในเรื่องีดไซน์เป็นสิ่งที่แรกที่ตาเห็น ส่วนสเปคของ Sharp Android One S3 ซึ่งถูกวางอยู่ในตำแหน่งของสมาร์ทโฟนระดัยกลางที่มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 32,400 เยน หรือราวๆ 300 เหรียญนั้น มาพร้อมหน้าจอ IGZO ขนาด 5 นิ้ว มีความละเอียดในระดับ FullHD ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 430 octa-core 1.4GHz RAM 3GB ทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 32GB เพิ่มพื้นที่หน่วยความจำภายนอกได้โดยด้วย microSD card

ในส่วนของกล้อง กล้องหลังมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ใครที่เคยสนใจดีไซน์ของ iPhone 5C แต่ชอบการทำงานของ Android ตัวนี้ก็น่าจะตอบโจทย์เลยทีเดียว ไม่แน่ว่า Android One S4 อาจมีดีไซน์คล้าย iPhone SE ก็เป็นได้ รอดูกันต่อไป