Home Article แนวคิด Elon Musk กับการสร้างอุปกรณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

แนวคิด Elon Musk กับการสร้างอุปกรณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

966
0

จากที่มีข่าวว่า Elon Musk มหาเศรษฐีผู้มีชื่อเสียงและเป็นเจ้าของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า TESLA เสนอตัวว่าจะหาทางช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เพียงแค่การพูดเล่นๆ เพราะตอนนี้ Elon Musk มีการเดินหน้าแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจดังกล่าวแล้ว โดยมีการทวีตผ่าน Twitter ถึงแนวคิดที่จะสร้างอุปกรณ์ช่วยเหลือในการนำตัวทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำ โดยเป็นวิธีที่จะช่วยให้ผ่านอุปกรณ์สำคัญตรงจุดที่เป็นคอคอดได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

สำหรับการเผยแพร่แนวคิดนี้ของ Elon Musk ได้ถูกแชร์และเผยแพร่ทาง Facebook ของคุณ Tony Chaiwong ที่นอกจากแชร์แนวคิดจากทวีตของ Elon Musk แล้ว คุณ Tony Chaiwong ยังวาดภาพที่สื่อให้เห็นถึงแนวคิดดังกล่าวชัดเจนขึ้นด้วยว่าน่าจะออกมาในลักษณะอย่างไร

แนวคิดของ Elon Musk ที่บอกผ่าน Tweeter คือ…

“เขาจะใช้อุปกรณ์จากท่อส่งอ๊อกซิเจนเหลวของจรวด Falcon มาทำเป็นลำตัวของแคปซูลที่มีขนาดเบาพอที่จะยกได้โดยนักดำน้ำ 2 คน และเล็กมากพอจะผ่านช่องว่างขนาดเล็กในถ้ำ ที่สำคัญคือแข็งแรงสุดๆ เพราะทำมาจากวัสดุเดียวกันกับที่ใช้ทำจรวด

อุปกรณ์นี้ จะมีที่จับ 4จุดด้านหน้า 4จุดด้านหลัง ต่อถังบรรจุอากาศ 2ถังที่ด้านหน้า 2ถังด้านหลัง สามารถต่อถังอากาศได้ 1-4 ถังพร้อมกัน ทั้งหมดจะถูกป้องกันจากแรงกระแทกอย่างดี และมีฝาปิดฉุกเฉินในกรณีมีท่อรั่ว

อุปกรณ์นี้จะเล็กพอให้เด็กหรือผู้ใหญ่ตัวเล็กๆ 1 คนเข้าไปนอนได้ และมีช่องแยกเพื่อใช้ใส่น้ำหนักถ่วงในการดำน้ำหรือปรับการพยุงตัวใต้น้ำ

ตอนนี้ Elon Musk กำลังอยู่กับทีม SpaceX ที่ ลอสแองเจลิส กำลังเร่งสร้างแคปซูลดำน้ำขนาดเล็กนี้ การสร้างน่าจะเสร็จใน 8 ชั่วโมง และจะบินด่วนเพื่อนำยานดำน้ำนี้มาถึงที่ประเทศไทยภายใน 17 ชั่วโมง”

ที่มา : Tony Chaiwong