Home Article DJI Osmo Action Camera ชนจังๆ งานนี้ GoPro มีสะเทือน

DJI Osmo Action Camera ชนจังๆ งานนี้ GoPro มีสะเทือน

1179
0

DJI ยังคงเดินหน้านำเสนอกล้องรูปแบบใหม่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนติดไลฟ์ติดแชร์ในยุคนี้ ปีที่แล้วก็ตื่นตาตื่นใจไปแล้วรอบหนึ่งกับ DJI Osmo Pocket กล้องจิ๋วที่มาพร้อม Gimbal ในตัวที่มีขนาดโดยรวมเท่าฝ่ามือแค่นั้นเอง ใส่กระเป๋าเสื้อพกพาไปไหนได้สบายๆ

แรกทีเดียวก็คิดว่าจะมาแข่งกับ Action Cam เจ้าตลาดอย่าง GoPro หรือเปล่า แต่ด้วยรูปแบบที่ยังไม่สามารถลุยได้เต็มที่ก็เรียกว่ายังเป็นคนละตลาดกัน แต่ครั้งนี้ชนกันจังๆ แน่นอนกับกล้องรุ่นใหม่ของ DJI ตัวนี้ Osmo Action Camera ที่จะเปิดตัววันที่ 15 พฤษภาคม 2019 งานนี้จับกระเป๋าสตางค์ให้แน่น

DJI Osmo Action Camera มาในรูปแบบที่เหมือนกับ Action Cam อื่นๆ หรือ GoPro เลย หรือจะเปรียบเทียบง่ายๆ รูปทรงและรูปแบบนี่คล้าย GoPro เลย มีจอหน้า มีจอหลัง เลนอยู่ทางซ้าย แต่ก็มีความต่างที่เป็นเอกลัษณ์ของตัวเองที่คาดว่าจะเป็นจุดเด่นของตัวเองอย่างเช่น จอหน้าจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ แม้ว่าจะไม่ใหญ่เท่ากับ Sony RX0 II แต่ก็ใหญ่กว่า GoPro อาจจะดูภาพขณะถ่าย Vlog ผ่านจอด้านหน้าได้ด้วย ตัวเลนเป็นทรงกลม ดูจากภาพคล้ายๆ ว่าจะหมุนเพื่อเปลี่ยนเลน์ได้ ก็ต้องรอดูกันอีกไม่กี่วันนี้ และจากภาพนับถอยหลังสู่การเปิดตัวบนเว็บไซต์ของ DJI ซึ่งเป็นภาพใต้น้ำก็คงจะสื่อถึงการที่ DJI Osmo Action Camera สามารถกันน้ำได้

เรื่องสเป็คไม่อยากเดาเยอะ อีกไม่กี่วันก็รู้เรื่องกันแล้ว แต่คงไม่พลาดว่าสามารถรองรับการถ่ายวิดีโอระดับ 4K60p ได้อย่างแน่นอน โหมดอื่นๆ อย่าง HDR, Slo-mo, Time-lapse ฟีเจอร์พวกนี้ก็คงไม่พลาดที่ DJI จะใส่มาให้ด้วย

ที่น่าสนใจมากกว่าคือเรื่องของความสามารถในการกันสั่นและสำคัญที่สุดคือราคา จะเปิดตัวมาที่ราคาเท่าไร? อีกไม่กี่วันรู้เรื่อง