Home Article GoPro Hero 8 Black กระเป๋าตังค์สั่นอีกแล้ว

GoPro Hero 8 Black กระเป๋าตังค์สั่นอีกแล้ว

1677
0

เปิดตัวตามกำหนดการร์พร้อมกับฟีเจอร์หลายอย่างที่เป็นไปตามคาด เช่น เรื่องของ Housing ที่เคยมีการแชร์ภาพไปก่อนหน้าที่จะมีการเปิดตัว Camera Action รุ่นใหม่ของ GoPro ในรุ่นนี้ GoPro Hero 8 Black สำหรับใครที่ยังไม่ได้ซื้อ กำลังสนใจต้องบอกว่าน่าสนใจมาก คงตัดสินใจได้ไม่ยาก แต่สำหรับคนที่มีรุ่นอื่นหรือ GoPro Hero 7 Black อยู่แล้วพอได้เห็นฟีเจอร์ใหม่ของ 8 Black ใจคออาจไม่ค่อยดีเกิดอาการกระสับกระส่ายไม่น้อย เพราะฟีเจอร์เด่นๆ หลายตัวที่มันยั่วใจเหลือเกิน

ส่องรอบตัว GoPro Hero 8 Black

เรื่องของดีไซน์และรูปทรงของ GoPro Hero 8 Black ไม่ได้แตกต่างจาก GoPro Hero 7 Black สักเท่าไร มองเผินๆ ดูเหมือนคล้ายๆ กัน แต่มิติขนาดตัวของ GoPro Hero 8 Black ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย รวมถึงรายละเอียดบางอย่างแตกต่างกัน เช่น ตำแหน่งของไมโครโฟนที่ GoPro Hero 8 Black จัดวางตำแหน่งในการรับเสียงใหม่ให้ดีขึ้น แตายังมีไมโครโฟน 3 ตัวเหมือนเดิม หรือไฟแสดงสถานะ เป็นต้น

ในเรื่องของคุณสมบัติและฟังก์ชั่นต่างๆ ความละเอียดของภาพยังคงอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล และวิดีโอยังรองรับการถ่ายวิดีโอ 1080p  ที่ 240 เฟรมเรต และความละเอียดระดับ 4K ที่ 60 เฟรมเรต หรือการกันน้ำลึกได้ 10 เมตรโดยไม่ต้องใส่เคส แต่มีอีกหลายฟังก์ชั่นที่ดีขึ้นจากเดิม

ฟังก์ชั่นว้าวๆ ใน GoPro Hero 8 Black

– Super Photo HDR แม้ความละเอียดของถ่ายภาพยังคงอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล แต่การถ่ายภาพซึ่งมีฟีเจอร์ Super Photo อยู่แล้วในครั้งนี้ยังมาพร้อมกับ Improved HRD ที่ช่วยให้ภาพคมชัดและสวยงามมากขึ้น

– ถ่ายภาพแบบไฟล์ RAW นากจากนั้นเรื่องของไฟล์ภาพยังรองรับไฟล์ RAW ที่สามารถนำไปทำอะไรต่อได้สบายๆ ใช้งานได้แบบมืออาชีพ

– HyperSmooth 2.0 การกันสั่นใน GoPro Hero 7 Black ตอนนั้นก็ว่าดีมากๆ อยู่แล้ว ครั้งนี้มาพร้อมกับ HyperSmooth 2.0 ที่ว่าดีขึ้นกว่าเดิมอีกมาก

– Live Streaming 1080p ฟีเจอร์นี้ก็ว้าวไม่เบา ถูกใจสายไลฟ์ Facebook หรือ YouTube มากๆ แน่นอน GoPro Hero 7 Black รองรับแค่ 720p มันน้อยไปจริงๆ อย่างน้อนในตอนนี้วิดีโอที่จะอัปเดตอย่างน้อยก็ต้อง 1080p นี่แหละถือว่าเป็นมาตรฐาน

– TimeWarp 2.0 เป็นอีกฟีเจอร์ที่ได้รับการอัปเกรดให้ดีขึ้น เอาใจสาย Footage ช่วยการเก็บ Footage สร้างสรรค์อะไรเจ๋งๆ ให้ดีขึ้นไปอีก

ไม่เพียงฟีเจอร์ทางด้านซอฟต์แวร์เท่านั้นที่ดีขึ้น ฟีเจอร์ด้านฮาร์ดแวร์หลายๆ อย่างก็น่าสนใจและโดนใจสาย VLOG ไม่น้อย

– ขายึดในตัว ตัวล็อกที่ใช้จับกับขาตั้งกล้องหรือ Tripod ตอนนี้ติดอยู่ที่ตัวกล้องเลยด้านใต้เป็นแบบพับเก็บได้ ไม่ต้องพกพาเคสให้ยุ่งยากอีกต่อไป

– Housing แบบใหม่ เป็นอุปกรณ์เสริมตัวใหม่สำหรับคนที่ต้องการให้คุณภาพงานออกมาดียิ่งขึ้นทั้งเรื่องภาพและเสียง โดย Housing ที่ว่านี้ออกแบบมาเพื่อ GoPro Hero 8 Black โดยเฉพาะ โดยภายในตัว Housing จะมาพร้อมไมค์ Shot Gun ในตัวที่ช่วยอัปเกรดเสียให้ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าใครยากต่อไมค์นอกหรือไมค์ไวเลสก็ยังทำได้โดยการเชื่อมต่อผ่าน Pro 3.5 MIC Adapter นอกจากนั้นที่ตัว Housing ยังมี Hot Shoe ให้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้อีกด้วย

– จอเสริม มีหน้าจอเสริมที่สามารถใช้ร่วมกับ Housing สำหรับคนที่ต้องการมุมมองแบบเซลฟี่ที่สะดวก

– ไฟ LED เป็นอุปกรณ์อีกตัวที่ใช้ร่วมกับ Housing ได้ เพื่อการถ่ายภาพหรือวิดีโอในที่แสงน้อย

นับว่าครบครันครบเครื่องมากขึ้นจริงๆ สำหรับการทำคอนเทนต์ในยุคนี้ไม่ว่าสาย Extream หรือสาย VLOG ที่ต้องการความคล่องตัว ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์ในเรื่องภาพและเสียง รวมถึงลูกเล่นในการถ่ายภาพและวิดีโอที่พร้อมสรรพในราคาเท่าเดิมคือ 14,500 บาท