Home Article MacBook Pro ขนาด 16 นิ้ว ตัวท็อปสำหรับมือโปร

MacBook Pro ขนาด 16 นิ้ว ตัวท็อปสำหรับมือโปร

1736
0

Apple เปิดตัว Macbook Pro รุ่นใหม่ตอบโจทย์มืออาชีพที่ต้องการโน๊ตบุ้กปรสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมหน้าจอ Retina ขนาด 16 นิ้ว ประมวลผลด้วยขุมพลัง 8 Core พื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบ SSD สูงสุดถึง 8TB หน่วยความจำ 64GB ประมวลผลกราฟฟิกด้วย ADM Radeon Pro ซีรี่ย์ 5000M

หน้าจอ Retina ขนาด 16 นิ้วของ Macbook Pro รุ่นนี้มีความสว่างถึง 500 นิต มาพร้อม LED Black Light แบบช่วงความยาวคลื่นแคบ ให้ขอบเขตสีที่กว้างทำให้การแสดงผลของสีสันที่สมจริง

ระบบการระบายความร้อนของหน่วยประมวลผลมีฮีตซิ้งที่ใหญ่ขึ้น 35% อากาศไหลผ่านได้มากขึ้น 28% ส่งให้หน่วยประมวลผล Intel Core i9 มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว ใช้หน่วยความจำ DDR4 ความเร็ว 2666MHz ขนาดสูงสุด 64GB ทำให้การทำงานลื่นไหล สามารถเปิดงานหรือปรับแต่งภาพความละเอียดสูงพร้อมๆ กันได้ช่วยให้งานมีความคล่องตัว

AMD Radeon Pro ซีรี่ส์ 5000M ของ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว มีความเร็วสูงขึ้นกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐานของรุ่นก่อนสามารถเรนเดอร์วิดีโอได้โดยไม่สะดุด นอกจากนี้ยังมี VRAM แบบ GDDR6 ขนาด 8GB ให้เลือกปรับแต่งได้

Magic Keyboard ใหม่ มาพร้อมกลไกแบบกรรไกรที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น มีการขยับขึ้นลงของปุ่มที่ระยะ 1 มม. เพื่อความเงียบ สบายมือ และยัง
ตอบสนองได้ทันใจ พร้อมด้วย Touch Bar และ Touch ID ในการยืนยันตัวตนได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งยังมีปุ่ม Escape แยกออกมาโดยเฉพาะ

ระบบเสียง 6 ลำโพงสำหรับสร้างเสียงสเตอริโอที่มีมิติเสียงกว้างและดังกระหึ่ม มีวูฟเฟอร์คู่แบบตัดแรงสั่น ซึ่งช่วยลดการสั่นสะเทือน และยังมีชุดไมโครโฟน 3 ตัว คุณภาพระดับสตูดิโอ

พื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุสูงสุด 8TB เรียกได้ว่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีในโน๊ตบุ้ก ทางด้านแบตเตอรี่ลิเธียมพอลิเมอร์ขนาด 100 วัตต์ต่อชั่วโมง รองรับการใช้งานได้นานถึง 11 ชั่วโมง