Home Article Insta360 One R มิติใหม่ของ Action Camera ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างแท้จริง

Insta360 One R มิติใหม่ของ Action Camera ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างแท้จริง

1071
0

ใครที่กำลังจะซื้อกล้อง Action Camera ต้นปี 2020 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พิจารณาตัวเลือกใหม่นั่นก็คือ Insta360 One R ที่อาจทำให้ต้องเปลี่ยนใจจากตัวเลือกเดิมที่คิดอยู่ในใจได้ง่ายๆ เพราะเจ้า Insta360 One R ที่เปิดตัวในช่วงนี้ไม่ได้เป็นเพียงกล้องที่มีคุณสมบัติทัดเทียมกับรุ่นอื่นๆ ที่ทำตลาดอยู่เดิม แต่มีคุณสมบัติใหม่หลายอย่างที่น่าสนใจและที่สำคัญมันมาพร้อมกับคุณสมบัติเด่นซึ่งเรียกได้ว่าเป็นมิติใหม่ของวงการกล้อง Action Camera เลยทีเดียว

คุณสมบัติเด่นที่ว่าก็คือการที่ตัวกล้องถูกออกแบบให้สามารถปรับเปลี่ยนเลนส์และมุมมองของกล้องได้หลายลักษณะด้วยการชิ้นส่วนหลัก 3 ส่วนสามารถแยกออกจากันได้อย่างอิสระและเชื่อมต่อกันได้ตามความต้องการของผู้ใช้ด้วย Connector ชิ้นส่วนหลัก 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนของแบตเตอรี่, ส่วนของหน้าจอ และส่วนของเลนส์

การที่กล้องสามารถแยกออกเป็น 3 ส่วนได้แบบนี้มีข้อดีคือ เราสามารถสลับหน้าเลนได้ 2 ทิศทางคือ จะหันหน้าเลนส์ออกไปทางด้านหน้าเพื่อถ่ายสิ่งที่อยู่ด้านหน้าเราก็ได้ หรือจะหันเลนส์เข้าหาตัวให้มาอยู่ด้านเดียวกับหน้าจอเพื่อเซลฟี่ก็ได้

นอกจากนั้นในส่วนของเลนส์ยังมีให้เลือกใช้ 3 แบบด้วยกันคือ เลนส์ 4K Wide Angle เป็นเลนส์ปกติเหมือนกันกล้อง Action Camera ทั่วไป, เลนส์คู่ก็คือเลนส์ที่ใช้ถ่ายวิดีโอ 360 องศารอบตัวนั่นเอง และเลนส์ขนาด 1 นิ้วสำหรับผู้ที่ต้องการคุณภาพของภาพที่คมชัด ดังนั้นนอกจากเปลี่ยนทิศทางของเลนส์ได้แล้วก็ยังเลือกเปลี่ยนเลนส์ได้อีกด้วย โดยในการขายได้แบ่งกล้องให้เลือกซื้อเป็น 3 แพ็กเกจคือ…

  • Insta360 One R 4K Edition สำหรับคนที่เน้นถ่ายภาพหรือวิดีโอมุมกว้างสไตล์ Action Camera ทั่วไปเท่านั้นก็จะได้เลนส์ 4K Wide Angle ตัวเดียว

  • Insta360 One R Twin Edition จะมาพร้อมเลนส์ 4K Wide Angle และเลนส์คู่ ไม่ต้องเลือกอีกต่อไปว่าจะซื้อกล้องแบบไหนดี ได้ทั้ง 2 แบบในชุดเดียวกันเลย

  • Insta360 One R 1-Inch Edition มาพร้อมเลนส์ใหญ่ขนาด 1 นิ้ว

นอกจากความอเนกประสงค์ในการใช้งานที่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายโดยที่ไม่จำเป็นต้องซื้อกล้องหลายตัวราคายังน่าสนใจอีกด้วย โดยในช่วงที่มีการเปิดรับจองจากผู้ขายในบ้านเราได้ระบุราคาไว้ดังนี้

  • Insta360 One R 4K Edition ราคา 10,690 บาท
  • Insta360 One R Twin Edition ราคา 16,490 บาท
  • Insta360 One R 1-Inch Edition ราคา 19,000 บาท

ถ้าใครซื้อชุด 4K Edition แล้วอยากได้เลนส์คู่เพิ่ม หรืออยากได้เลนส์ขนาด 1 นิ้วเพิ่ม สามารถซื้อเพิ่มต่างหากได้เช่นกัน

  • เลนส์ 360 MOD ราคา 9,900 บาท

  • เลนส์ 1-Inch MOD ราคา 14,900 บาท

น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว ในเรื่องของคุณสมบัติ ฟีเจอร์ หรือลูกเล่นของกล้องก็ไม่ธรรมดาเลย เดี๋ยวจะแจกแจงคุณสมบัติของ Insta360 One R ให้ดูอีกครั้ง