Home NEWS Fitbit เปิดตัวสายรัดข้อมือรุ่นใหม่ Alta HR วัดอัตราการเต้นของหัวใจได้

Fitbit เปิดตัวสายรัดข้อมือรุ่นใหม่ Alta HR วัดอัตราการเต้นของหัวใจได้

1551
0
Fancy still photography of Alta HR family.

หากเราจะพูดถึงอุปกรณ์สวมใส่อิเล็กทรอนิกส์ในวงกว้างนั้น วงการนี้ก็มีอุปกรณ์อยู่มากมายหลายรุ่นหลายราคาให้คุณเลือกเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Smartwatch อย่าง Apple Watch หรือ Android Wear ที่มีความฉลาดล้ำและเชื่อมโยงกับสมาร์ทโฟนเป็นหลัก หรือจะเป็นกลุ่ม Fitness Wristband หรือสายรัดข้อมือที่เก็บข้อมูลด้านสุขภาพและการออกกำลังกายเป็นหลัก หรือไม่ก็เป็นอุปกรณ์ลูกผสมที่เน้นความสามารถด้านการเก็บข้อมูลสุขภาพ ไปพร้อมๆ กับฟีเจอร์ที่เชื่อมโยงกับสมาร์ทโฟนได้ ขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละแบรนด์เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนแต่ละกลุ่มนั่นเอง

แต่อุปกรณ์ที่เราจะพูดถึงกันในครั้งนี้คือ Fitbit Alta HR ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในกลุ่ม Fitness Wristband รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Fitbit แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ติดตามข้อมูลด้านสุขภาพชื่อดัง และเป็นรุ่นที่พัฒนาต่อจาก Fitbit Alta ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว โดยซีรีย์ Alta นั้นเป็นอุปกรณ์ติดตามข้อมูลด้านสุขภาพที่เน้นดีไซน์และความสวยงาม สามารถเปลี่ยนสายเป็นสีต่างๆ ได้ มีหน้าจอ OLED ที่บอกเวลาแทนนาฬิกาข้อมือ ซึ่งในตัวเครื่องจะตรวจจับการเคลื่อนไหวทุกอย่างขณะสวมใส ไม่ว่าจะเป็นจำนวนก้าวและระยะทางที่เดินหรือวิ่ง คำนวณอัตราการเผาผลาญ เก็บข้อมูลเส้นทางการเดินหรือวิ่ง จำนวนชั้นที่เดินขึ้นหรือลง และนำข้อมูลเหล่านั้นมาช่วยวิเคราะห์ และแสดงผลในแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน รวมทั้งรับข้อมูลการโทรเข้า ข้อความ หรือปฏิทินไปแจ้งเตือนบนหน้าจอให้ด้วย

แต่ทั้งหมดนั่นเป็นฟีเจอร์หลักที่สืบทอดต่อมาจาก Fitbit Alta เท่านั้น สำหรับ Fitbit Alta HR รุ่นใหม่ได้เพิ่มระบบตรวจวัดการเต้นของหัวใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดและแฟนๆ เรียกร้องจากรุ่นที่แล้ว พร้อมติดตั้งระบบติดตามการนอน ซึ่งจะช่วยวัดค่าการนอนหลับได้ละเอียดถึงขั้นที่จะบอกผู้ใช้ได้ว่านอนหลับสนิทเพียงใด ณ ช่วงเวลาใดบ้าง โดย Fitbit Alta HR สามารถอยู่บนข้อมือของผู้สวมใส่ได้นานสูงสุดถึง 7 วัน และจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าราคาจะไม่หนีจาก Fitbit Alta รุ่นเดิมมากนัก (รุ่นเดิมมีราคาประมาณ 6,000 บาท) แต่ก็ต้องรอการประกาศราคาอีกครั้งในเร็วๆ นี้

ที่มา: Engadget