Home Article True มีให้ใช้แล้ว Apple Watch Series 3 รุ่น GPS + Cellular

True มีให้ใช้แล้ว Apple Watch Series 3 รุ่น GPS + Cellular

919
0

Apple Watch Series 3 เปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2017 สิ่งหนึ่งที่สร้างความน่าสนใจให้กับสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่นี้ก็คือ รุ่น Cellular ที่มาพร้อมกับ eSIM ซึ่งเป็นซิมการ์ดรุ่นใหม่ล่าสุด (eSIM คืออะไร)

ตอนนั้นเป็นที่น่าเสียดายว่าในไทยยังไม่มีรุ่น Cellular เนื่องจากบ้านเรายังไม่มีผู้ให้บริการรายใดที่มี eSIM ให้ใช้งาน แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2018 ค่ายทรูก็ได้ฤกษ์จำหน่าย Apple Watch Series 3 รุ่น GPS + Cellular ที่มาพร้อมกับ eSIM ให้ใช้งานแบบ Apple Watch One Number ร่วมกับโทรศัพท์มือถือเป็นค่ายแรก

ดังนั้นใครที่ชื่นชอบ Apple Watch อยู่แล้ว และอยากได้ฟังก์ชันที่รองรับการใช้งานแทนโทรศัพท์ได้ คนที่ชอบออกกำลังกายแต่ไม่อยากพกโทรศัพท์ติดตั้วไปด้วย แต่ก็ไม่อยากพลาดการติดต่อ หรือคนที่สนใจของใหม่อย่าง eSIM ตอนนี้ก็สามารถที่จะเลือกหา Apple Watch 3 มาตอบโจทย์ได้เลย

โดย Apple Watch 3 รุ่น Cellular หรือรุ่นที่มี eSIM นั้นจะสามารถที่จะโทรออก-รับสายแทนโทรศัพท์ได้เลย รวมถึงเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าถึงข้อมูลหรือโวเชียลมีเดียต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาภายใต้เงื่อนไขการใช้งานแบบ Apple Watch One Number หรือก็คือการที่ใช้หมายเลขเดียวกับโทรศัพท์ที่เชื่อมต่อกันอยู่

เงื่อนไขและแพ็กเกจการใช้งาน

เงื่อนไขการใช้ Apple Watch Series 3 ร่วมกับโทรศัพท์มือถือในรูปแบบของ Apple Watch One Number ได้นั้นจะต้องเป็นลูกค้าหรือผู้ที่ใช้งานหมายเลขของ Truemove แบบรายเดือนในแพ็กเกจ 499 บาท/เดือนขึ้นไป ยกเว้นแพ็กเกจ 4G+ Family Share Plan เท่านั้นที่ไม่สามารใช้ได้

ใครอยากรู้ว่าหมายเลขหรือเบอร์ของตัวเองสามารถใช้โทรศัพท์ร่วมกับ Apple Watch 3 ได้ไหม สามารถตรวจสอบด้วยตัวเองได้ที่ “ตรวจสอบสิทธิ์การใช้งาน Apple Watch

นอกจากแพ็กเกจการใช้งานที่จะต้องเป็นแพ็กเกจ 499 บาท/เดือนขึ้นไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ควรรู้คือ การใช้งาน eSIM กับ Apple Watch 3 นั้นจะต้องมีค่าเปิดใช้บริการด้วย 299 บาท และค่าบริการหรืออีกนัยหนึ่งก็คือค่าธรรมเนียมการใช้งาน eSIM เดือนละ 199 บาท (ไม่เกี่ยวกับค่าโทรและค่าใช้งานอินเทอร์เน็ต) ทั้งนี้ค่าบริการทั้ง 2 ส่วนของ eSIM อาจจะเสียหรือไม่เสีย หรือได้รับการยกเว้นเป็นระยะเวลาเท่าไรนั้น ขึ้นอยู่ภายใต้เงื่อนไขโปรโมชั่นของผู้ให้บริการด้วย ต้องตรวจสอบรายละเอียดตามช่วงเวลา

รุ่นและราคาของ Apple Watch 3

ก็ถือว่าน่าสนใจและเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากมีวิถีการติดต่อในอีกลักษณะหนึ่งที่ไม่ต้องยึดติดกับเครื่องโทรศัพท์เสมอไป