Home Article น่าจะแก้ได้เสียที ปัญหาที่นั่งตรงกลางบนเครื่องบินกับเบาะดีไซน์ใหม่จาก Molon Labe Seating

น่าจะแก้ได้เสียที ปัญหาที่นั่งตรงกลางบนเครื่องบินกับเบาะดีไซน์ใหม่จาก Molon Labe Seating

1023
0

เป็นสิ่งที่น่าอึดอัดไม่น้อยสำหรับการโดยสารบนเครื่องบินสำหรับผู้ที่ต้องนั่งตรงกลางระหว่างเบาะซ้ายและขวาเพราะนอกจากจะอึดอัดที่มีคนอื่นมานั่งขนาบข้างแล้วบ่อยครั้งยังอยู่ในสถานะที่ค่อนข้างเสียเปรียบโดยเฉพาะในเรื่องของการวางแขนไม่ว่าจะฝั่งไหนก็ดูจะโดนเบียดบังไปเสียหมด

เชื่อว่าอีกไม่นานปัญหาที่นั่งตรงกลางจะหมดไปเพราะทีมสตาร์ทอัพผู้ออกแบบที่นั่งบนเครื่องบินอย่าง Molon Labe Seating ไม่ได้นิ่งนอนใจพัฒนาเบาะนั่ง 3 แถวบนเครื่องบินอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดมีโซลูชั่นใหม่ออกมานำเสนอกันอีกแล้วโดยให้ชื่อว่า S1 Design โดยเบาะที่นั่งตรงกลางนอกจากถูกออกแบบให้มีระดับต่ำกว่าเบาะด้านซ้ายและขวาแล้ว พนักพิงยังถูกเลื่อนถอยไปด้านหลังอีกด้วย อีกส่วนที่สำคัญคือความกว้างของเบาะจากเดิมที่กว้างเพียง 18 นิ้ว ได้ขยายความกว้างอีก 3 นิ้วเป็น 21 นิ้วเพื่อให้นั่งได้สบายขึ้น

[Photo: courtesy Molon Labe Seating]

สำหรับการแก้ปัญหาเพื่อยุติศึกพนักท้าวแขน ที่วางแขนจากเดิมที่เป็นแบบพนักท้าวแขนตรงๆ ถูกออกแบบให้มีการเล่นระดับ แม้ว่าความกว้างของพนักท้าวแขนจะไม่ได้กว้างมากนักออกจะดูแคบไปด้วยซ้ำ แต่จากการที่ออกแบบให้พนักท้าวแขนเล่นระดับอย่างที่ในภาพก็ช่วยให้ผู้โดยสารที่นั่งติดกันสามารถวางศอกร่วมกันได้โดยไม่รู้ศึกอึดอัดหรือต้องเบียดกันจนเกิดความไม่พอใจ