Home Article Ryan เจ้าหนู YouTuber ตัวน้อย แต่รายได้มหาศาลกว่า 700 ล้านในปี 2019

Ryan เจ้าหนู YouTuber ตัวน้อย แต่รายได้มหาศาลกว่า 700 ล้านในปี 2019

1269
0

เรารับรู้กันมานานแล้วว่า YouTube เป็นช่องทางที่ใช้ในการแสดงความสามารถของผู้คนที่ต้องการแสดงออกถึงความสามารถของตนเองพร้อมกันหารายได้ไปพร้อมๆ กัน แต่อาจไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะสามารถสร้างให้เรามั่งคั่งระดับมหาเศรษฐีได้เลยทีเดียว

พอจะได้ยินกันมาบ้าง YouTube ชื่อดังมีรายได้ปีๆ หนึ่งหลักล้านหรือหลักสิบล้านบาท แต่ใครจะคาดคิดว่ามีผู้ทำรายได้จาก YouTube สูงถึงระดับร้อยล้านบาท ไม่ใช่หลักร้อยล้านบาทธรรมดา เกือบจะถึงพันล้านบาทเสียด้วยซ้ำ ที่น่าตื่นเต้นมากกว่านั้นคือ YouTuber คนดังกล่างเป็นเพียงเด็กน้อยวัย 8 ขวบเท่านั้นเอง ซึ่งเป็นเจ้าของช่องเด็กชื่อดัง Ryan’s World

รายได้ของ Ryan ในปี 2019

รายได้ของไรอันในปี 2019 จากการรายงานของนิตยาสารฟอร์บอยู่ที่ 26 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7xx ล้านบาท (ช่วงเงินบาทแข็ง เมื่อแปลงเป็นเงินบาทอาจจะน้อยสักหน่อย) รายได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ครองตำแหน่ง YouTuber ที่มีรายได้มากที่สุด 2 ปีซ้อนแล้ว ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

ณ วันที่มีรายงานข้อมูลดังกล่าวนี้ ผู้ติดตามช่อง Ryan’s World อยู่ที่ราวๆ 22.9 ล้าน แต่ตอนที่ไทยโหลดอัปเดตข่าวนี้ตัวเลขผู้ติดตามเพิ่มขึ้นถึง 23 ล้านเข้าไปแล้ว เห็นจำนวนผู้ติดตามมากมายขนาดนี้พร้อมรายได้มหาศาล ช่อง Ryan’s World ไม่ได้ทำมานานอะไรเลย เพิ่มเปิดได้เพียง 3 ปีเท่านั้นเอง Oh my god!

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเด็กตัวแค่นี้กับเวลาเพียงเท่านี้ ถึงประสบความสำเร็จได้มากมายขนาดนี้ ไรอันเคยให้สัมภาษณ์ในคำถามนี้กับทาง NBC โดยตอบว่าตัวเองเป็นคนตลกและเอนเตอร์เทนเก่ง

จากความโด่งดังระดับนี้ทำให้ไรอันไม่ได้มีเพียงช่องทางให้ติดตามทาง YouTube เท่านั้น แต่ยังมีช่องสำหรับเด็กทางเคเบิลในสหรัฐฯ อีกด้วย และยังมีสินค้าของตัวเองวางขายในห้างสรรพสินค้า