Home NEWS Samsung Galaxy Fold สนไหม จอพับได้นะ ราคาเพียง 69,000 บาท

Samsung Galaxy Fold สนไหม จอพับได้นะ ราคาเพียง 69,000 บาท

1562
0

หลังจากตามข่าวคราวคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนจอพับกันมานานตอนนี้แซมซังหรือ Samsung ก็เปิดตัว Samsung Galaxy Fold ออกมาให้บรรดาผู้นำนวัตกรรมได้จับจองกันแล้ว

ด้วยความที่เป็นเครื่องที่มีนวัตกรรมที่ล้ำหน้าอีกทั้งราคาค่อนข้างสูง Samsung Galaxy Fold จึงไม่ได้วางขายกันเหมือนรุ่นอื่นๆ ผู้ที่สนใจจะต้องลงทะเบียนจองเท่านั้นโดยในสิงคโปร์เปิดให้จองและมีการรับเครื่องไปก่อนแล้ว ในบ้านเราหน้าเว็บไซต์ซัมซุงประกาศให้จองระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2019

สำหรับราคาค่าตัวอยู่ที่ 69,900 บาท โอ้ว! ใครจะเป็นผู้นำเทรนด์ลงทะเบียนจองได้เลย

ค่าตัวขนาดนี้มีอะไรให้บ้าง

  • ตัวเครื่อง (สีของ Samsung Galaxy Fold จะมีให้เลือก 2 สีคือ Space Silver และ Cosmos Black)
  • ชุดสายชาร์จ
  • หัวแปลงพอร์ต USB-C เป็น USB-A
  • Samsung Galaxy Buds หูฟังแบบ True Wireless (อาจช่วยทำให้รู้สึกว่าค่าตัวของ Galaxy Fold ถูกลงหน่อย หูฟังตัวนี้สามารถชาร์จไร้สายจากด้านหลังของ Galaxy Fold ได้เลยด้วยฟังก์ชั่น Wireless Power Share)
  • เคสที่ออกแบบมาสำหรับ Galaxy Fold โดยเฉพาะ ทำจาก Aramid Fiber

ส่องตัวเครื่อง Samsung Galaxy Fold

ตัวเครื่องของ Samsung Galaxy Fold จะเป็นการพับแบบสมมาตรคือพับเข้าหากันแบบ 50:50 ในขณะที่พับจะมีลักษณะเหมือนกับการใช้สมาร์ทโฟน (แต่จะหนากว่า เพราะเหมือนถือสมาร์ทโฟน 2 เครื่องซ้อนกัน) และเมื่อกางออกจะมีหน้าจอขนาดใหญ่เหมือนแท็บเล็ต

ในขณะที่พับหน้าจอสามารถใช้งานเครื่องได้ที่หน้าจอด้านหน้าซึ่งเรียกว่า Cover Display ที่มีขนาด 4.6 นิ้ว ส่วนหน้าจอใหญ่เมื่อกางเครื่องออกมีขนาด 7.3 นิ้ว ตัวเครื่องไม่กันฝุ่นและละอองน้ำดังนั้นในการใช้งานต้องมีความระมัดระวัง รวมถึงการพับหน้าจอมีคำแนะนำว่าให้กดบริเวณขอบด้านบนหรือด้านล่างตรงกลางของเครื่องถ้าต้องการจะพับ ไม่ควรกดบริเวณหน้าจอ ไม่ควรนำของแข็งไม่กดหรือขูดขีดบนหน้าจอ รวมถึงไม่ควรเสียบบัตรหรือการ์ดใดๆ ไว้ระหว่างหน้าจอเวลาที่พับจออยู่

คุณสมบัติของ Samsung Galaxy Fold

พูดถึงจอต่อเนื่องจากหัวข้อด้านบน ในส่วนของ Cover Display ที่มีขนาด 4.6 นิ้ว เป็นหน้าจอ Super AMOLED ที่มีความละเอียดแบบ HD Plus หรือ 1680 x 720 พิกเซล

ส่วนหน้าจอใหญ่ขนาด 7.3 นิ้วเรียกว่า Infinity Flex Display เป็นหน้าจอแบบ Dynamic AMOLED มีความละเอียด 2152 x 1536 พิกเซล สัดส่วนของหน้าจอ 4.2:3

ในส่วนของหน่วยประมวลผลทำงานด้วยชิป Snapdragon 855 แรม 12 กิกะไบต์ มาพร้อมความจุ 512 กิกะไบต์ ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ รองรับซิมการ์ด 1 ซิม

เรื่องของกล้อง Samsung Galaxy Fold มีกล้องถึง 6 กล้องทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดยกล้องหน้ามี 2 กล้อง กล้องหลักความละเอียด 10 ล้านพิกเซล และกล้องวัดระยะ 8 ล้านพิกเซล

กล้องหลัง 3 กล้อง ประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กล้องมุมกว้างมาก 12 mm และกล้องซูม 2 เท่า ส่วนกล้องอีกตัวจะอยู่ด้านนอกของตัวเครื่องใช้ถ่ายเวลาที่พับหน้าจอ สำหรับการถ่ายวิดีโอรองรับการถ่ายในระดับ 4K ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังที่ 60 เฟรมเรท มีโหมด Super Steady มาให้ด้วย

ทางด้านแบตเตอรี่ถูกติดตั้งเอาไว้ 2 ก้อนอยู่ที่ตัวเครื่องทั้ง 2 ส่วน ความจุขนาด 4,380 มิลลิแอมป์

การเชื่อมต่อของ Samsung Galaxy Fold ในเรื่องของการฟังจะไม่มีพอร์ต 3.5 มม. มาให้ และไม่มีตัวแปลงแถมมาให้ด้วย การเชื่อมต่อจะเป็นพอร์ต USB-C

ความต่อเนื่องในการใช้งาน  App Continuity

ความน่าสนใจอย่างหนึ่งของ Samsung Galaxy Fold ความสามารถในการใช้งานที่ต่อเนื่องระหว่างจอด้านหน้าและจอหลักด้านใน เราสามารถใช้งานแอปต่างๆ เช่น อีเมล เปิดเบราเซอร์ หรือใช้งานแผนที่บนหน้าจอเล็กได้ และเมื่อต้องการใช้งานจอใหญ่ ยกตัวอย่างหากกำลังเปิดอ่านอีเมลแล้วต้องการจัดการเอกสารหรือส่งต่ออีเมลซึ่งต้องการใช้จอหลักเพื่อความสะดวก เมื่อเรากางจอออกก็สามารถทำงานอีเมลต่อจากที่ทำบนจอเล็กได้ทันที นอกจากนั้นยังรองรับการเปิดหน้าจอแอป 3 หน้าจอได้พร้อมกันอีกด้วย